แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านแบบ Buffet" โดย ภาววิทย์

หนังสือที่ได้รับความนิยมใน Blog นี้

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

หนังสือ Microtrends


“Microtrends” เป็นหนังสือ แนวเจาะประเด็นความรู้สึกนึกคิดที่เปลี่ยนแปลงขึ้นใน “ตัวเรา” แต่เราไม่รู้ --มาบอกเรา ..ทำให้เรารู้สึกว่า “จริงๆ ..มันเป็นอย่างนั้นจริง” --Microtrends เป็นการ เจาะไปศึกษา ความเปลี่ยนแปลง ของสังคมอเมริกา เช่น การขยายที่อยู่ของคนทำงานไปอยู่ชานเมือง แล้วก็ขับรถเข้ามาทำงานเป็นช่ัวโมง มันก็เป็น Pattern ของการเปลี่ยนแปลง ในการบริโภคน้ำมัน

ที่ใครๆพูดว่า คนอเมริกัน “Addicted to Oil” มันก็มาจากการที่คนอยู่บ้านที่ห่างกับที่ทำงาน จึงต้องใช้รถและนำ้มันอย่างมากมาย (แต่อเมริกาไม่ได้มีเมืองหลวงเพียงเมืองเดียวอย่างกรุงเทพ Trend นี้มันกระจายอยู่ทุกเมืองนั่นเอง)

ชีวิตการทำงานที่รีบเร่ง การสื่อสารที่รวดเร็ว ทำให้เรามีเวลากับ ความสัมพันธ์ Relationship เปลี่ยนไป …สิ่งเหล่านี้กระทบต่อ การแต่งงาน การเลือกคู่ หรือ พฤติกรรมชู้สาวในสำนักงาน (ซึ่งจริงๆแล้ว คุณอาจจะนึกว่า สิ่งแปลกๆที่คุณ(แอบ)ทำอยู่ มันเป็นเฉพาะคุณ การคบแฟนแบบแปลกๆ บางคน Open Relationship บางคนคบกันเพื่อบางอย่าง(ทำอะไรหรือ?) แต่นั้น “มันไม่ได้เกิดเฉพาะคุณ มันได้เกิดกับคนในวงกว้าง (เพียงแต่คุณไม่รู้)”

และการรวบรวบพฤติกรรมแปลกๆ ใหม่ๆ ในสังคมเหล่านี้ มันก็คือ สิ่งที่หนังสือ Microtrend ได้เข้าศึกษาสังคมอเมริกัน (ซึ่งน่าสนใจ และหลายๆอย่าง ผมว่ามันก็ได้เกิดขึ้น คล้ายๆกันในบ้านเรา) …ผมว่า ในอนาคตน่าจะมีหนังสือเล่มนึงที่เข้าศึกษาพฤติกรรมแปลกๆที่ส่งผลต่อ การใช้จ่ายและพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไป ในบ้านเราบ้าง (เช่นที่บอกว่าคุณไปทำอะไร แปลกๆ ..การไปศึกษาว่า “ที่ไหน” มันก็สร้างธุรกิจ เพื่อรองรับ Trends ได้จริงป๊ะ !!)

มันคงจะสนุกดี ถ้าคุณสามารถเข้าใจ Trend ใหม่ๆของสังคม และสามารถเปิดธุรกิจเพื่อรองรับ พฤติกรรมนั้นๆ “ผมหมายถึงคุณจะรวย โคตรรวย!! หากคุณเข้าใจ สิ่งที่เปลี่ยนไปของ Trend สังคมนั่นเอง”

ในบ้านเราคุณสังเกตุไหมว่า “ผู้หญิงที่ทำงานเก่งในชุดทำงานแบบWhite Collar” แค่พูดผมเห็น “หลายๆคนน้ำลายไหล!! ทำไมเล่า!! …นี่แหละ Trend “Cougars” สาวใหญ่หน้าที่การงานดีในอเมริกา กลายเป็นจุดดึงดูดเด็กหนุ่มอเมริกันอย่างไม่น่าเชื่อ “นี่แหละ Trend กินเด็กในอเมริกา ---แต่เด็กมันก็อยากให้กินนะ” เอ๊ะ!! ผมว่า Trend นี่บ้านเราก็ … ไม่เบานะเนี่ย !! so interesting จริงๆง่ะ…..ไปอ่านต่อไป สนุกดี…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น