แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านแบบ Buffet" โดย ภาววิทย์

หนังสือที่ได้รับความนิยมใน Blog นี้

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2553

หนังสือ Future Files



เล่มนี้ เอามาแนะนำ "ใครกลัว Future Shock" ไปหามาอ่าน
ซึ่งในหนังสือ จะพูดครอบคลุมทุกๆด้าน ตั้งแต่ สังคม, การศึกษา , การสื่อสาร ,สุขภาพ ,อาหาร , การขนส่ง เป็นต้น
การทำความเข้าใจอนาคตจะช่วยให้เรา พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่ กำลังจะเกิดขึ้น

..."ซึ่งในความเป็นจริง ไม่มีใครที่รู้แน่หรอกว่าอนาคตคือ อะไร " แต่การอ่านหนังสือ ประเภทนี้ จะเปิดมุมมองให้ เราเป็นคนทันสมัย รู้จัก ประยุกต์ ความคิด และมองจุดเชื่อมโยงปัจจุบัน เพื่อ สานเป็นภาพต่อ "เพื่อที่จะทำนายอนาคต"

ผมเป็นคนหนึ่งที่ผม คาดการณ์อนาคต เพราะ มันช่วยให้เรา "ทันสมัยนะผมว่า" ...หลายคนเคยพูดว่า "คนที่พูดแต่ความหลัง ก็คือ คนแก่...หุ หุ"

แต่ที่เด็ดมากของ หนังสือเล่มนี้ ก็คือ Extinction timeline ระหว่างปี 2000 - 2050 คือ ดูว่าในแต่ละปี มีอะไรที่จะสูญพันธ์บ้าง เริ่มตั้งแต่ ของเล่นที่ทำด้วยไม้ ไปจนถึง "ความน่าเกียจ"(คือ เขาประมาณว่าในปี 2050 จะไม่มีคนหน้าตาไม่ดีอีกแล้ว เพราะการแพทย์ที่ก้าวหน้าในทุกๆด้าน รวมทั้งความงามด้วย) ..ก็อ่านแล้ว ชวนให้คิดตาม ดีครับ!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น